Clean Bandit วงดนตรีลูกผสมที่คุณควรดูสดสักครั้งในชีวิตนี้

Article Story

Clean Bandit วงดนตรีลูกผสมที่คุณควรดูสดสักครั้งในชีวิตนี้

“N-n-n-no, no, no, no place I’d rather be…”

ประโยคคุ้นหูจากเพลงดังอย่าง Rather Be ft. Jess Glynne ซึ่งมียอดรับชมทาง YouTube กว่า 486 ล้านวิว เพลงฮิตติดชาร์ตทั้งในไทยและต่างประเทศจากวงดนตรีอิเล็กทรอนิกสัญชาติอังกฤษ Clean Bandit เจ้าของรางวัลแกรมมี่ปี 2015 สาขาเพลงแดนซ์ (Best Dance Recording) ศิลปินกลุ่มที่ถูกจับตามองและโด่งดังในหลายประเทศ ซึ่งกําลังจะมีคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในเดือนสิงหาคมนี้ สมใจแฟน ๆ ที่ตั้งหน้าตั้งตารอกันมานาน โดยเปิดขายบัตรเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนที่กําลังอ่านบทความนี้คงมีบัตรอยู่ในมือกันแล้วอย่างแน่นอน ก่อนจะแดนซ์ไปกับพวกเขา เรามาทําความรู้จักพวกเขากันสักนิดดีกว่า

ชื่อ Clean Bandit มาจากวลีในภาษารัสเซีย (чистый бандит) ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า total bastard จะให้แปลเป็นไทยตรงตัวก็คือ ‘ไอ้ลูกนอกสมรส’ CleanBandit ก่อตั้งขึ้นในเมืองเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ในปี 2008 ประกอบด้วยสมาชิกในวงอย่าง Grace Chatto สาวหน้าชิคเสียงดี มีเอกลักษณ์และพี่น้อง Jack และ Luke Patterson เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 กับอัลบั้มที่มีชื่อว่า New Eyes ด้วยบทเพลง A+E และในปี 2014 พวกเขาประสบความสําเร็จอย่างมาก สามารถขึ้นอันดับ 1 UK Chart-Topping Single ด้วยเพลง Rather Be ที่ได้ร่วมงานกับ Jess Glynne และยังไต่อันดับ 10 ใน US Billboard Hot 100 ที่คุ้นหูและโด่งดังในหมู่แฟนเพลงตะวันตกได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีเพลงดังอื่น ๆ อีกมากมาย อย่าง Rockabye, Symphony และเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง Solo ซึ่งได้ร่วมขับร้องกับนักร้องสาวอเมริกันอย่าง Demi Lovato ไว้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว ซึ่งเพลงฮิตติดชาร์ตเหล่านี้ นอกจากจะมีมิวสิกวิดิโอที่น่าสนใจ พร้อมนักร้องรับเชิญที่เข้ามาร่วม featuring แล้วด้วยนั้น สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คงจะเป็นดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์อย่างมากของ CleanBandit เอง ดนตรีของวงเป็นการผสมผสานระหว่าง electronic, classical crossover, electro pop และ dance pop โดยเสียงเครื่องสายเช่น เชลโล่ ไวโอลิน รวมไปถึงกีตาร์เบส คีย์บอร์ด และกลอง ทําให้มีลักษณะของดนตรีและท่วงทํานองที่น่าจดจําอย่างมาก

การันตีด้วยรางวัลคุณภาพจากแกรมมี่ล่าสุด พร้อมด้วยรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Best Dance/Pop Song จาก Scandipop Awards หรือ Best Global Track จาก WDM Radio Awards แถมดนตรีฟังง่ายชวนให้ขยับลุกขึ้นมาเต้นเข้ากับยุคสมัยอย่างดนตรีอิเล็กทรอนิกผสมผสานไปกับเครื่องดนตรีคลาสสิก ทําให้คนที่ได้ฟังเพลงของพวกเขาต่างหลงใหลโยกย้ายไปตามกันได้ไม่ยาก ใครชอบเพลงแนวขยับเอวนิดสะโพกหน่อย ไม่ควรพลาดคอนเสิร์ตนี้อย่างแน่นอน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปเต้น ‘I wanna fu-oo-oo’ จากเพลง Solo กันให้ Clean Bandit เห็นพลังของแฟนเพลงชาวไทย ส่วนใครยังไม่มีบัตร รีบจับจองกันได้เลยที่ thaiticketmajor.com แล้วเจอกันวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ที่ Impact Exhibition Hall 1 เมืองทองธานี

 

ซิงเกิ้ลใหม่สุดแซ่บจาก CleanBandit ให้ฟังก่อนไปสนุกกันในคอนเสิร์ต

Facebook Comments

Next: