Article Story

Flower Dog รับปีใหม่กับ EP ชุดล่าสุด วันนี้

  • Writer: Montipa Virojpan

แฟนเพลง Summer Dress น่าจะทราบกันดีว่ามือกีตาร์ของวงอย่าง แน็ต-สรรพวิท สร้อยคำ ได้มีไซด์โปรเจกต์และทำเพลงร่วมกับเพื่อน ๆ ในวงอื่นด้วยเช่นกัน และสำหรับผลงานเดี่ยวของเขาอย่าง Flower Dog ก็เป็นงานที่หลายคนคงเคยได้ฟังกันมาบ้างแล้ว ซึ่งคราวนี้เขาได้กลับมาอีกครั้งพร้อมสองเพลงใหม่ที่จะทำให้การฟังเพลงของคุณรื่นรมย์ยิ่งขึ้น

1392011_549598498453978_921115885_n

Flower Dog เป็นโปรเจกต์เพลงบรรเลงของแน็ต ซึ่งมีความพิเศษตรงที่เพลงของเขาจะให้ความรู้สึกเราฟังนิทานที่ถูกเล่าด้วยเครื่องดนตรี ทั้งความเงียบ และความกังวานในบทเพลง ทำให้เกิดความรู้สึกมากมายแตกต่างกันไปในแต่ละท่อน ถ้ายังจำกันได้ EP ชุดแรกของเขาจะมีปกสีเหลืองเป็นรูปสุนัขใส่หมวกทรงสูงประดับด้วยดอกไม้ เพลงในชุดนี้อย่าง เจ้านกกระจอก คืองานชิ้นแรกที่ได้เปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งเราน่าจะได้ฟังในงานเฟสติวัลสักงานของ Panda Records เมื่อบรรเลงออกมาแล้วก็ทำให้เราจดจำเสน่ห์ของสุ้มเสียงในบทเพลงนี้ได้อย่างขึ้นใจตั้งแต่ครั้งแรก ทำนองกีตาร์ในต้นเพลงสร้างบรรยากาศอบอุ่นได้แต่แรกฟัง เสียงฟลุตที่เป็นเมโลดี้หลักในการดำเนินเรื่องทำให้เราเห็นภาพทุ่งหญ้าเขียวขจี ร่วมด้วยเสียงเจื้อยแจ้วของสิ่งมีชีวิตตัวเล็กนานาชนิดที่บินล่องไปในท้องฟ้ากว้างไกล

หรือเพลงอย่าง Rose Field ก็เป็นเซอร์ไพรส์ตรงที่ไม่ได้ละมุนแบบเพลงแรก แต่มีความเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ซาวด์ล้ำเท่มีสไตล์เจือด้วยความเป็นฟิวชันแจ๊สร่วมสมัย คลอด้วยเสียงพูดซ้อนหลายเสียง แต่ยังมีฟลุตเป็นตัวดำเนินทำนองในเพลง

15665867_1223869351026886_891265697240307970_n

และสำหรับ EP ชุดที่สองนี้อาจกล่าวได้ว่านี่คือการถ่ายทอดความเศร้าของแน็ตรูปแบบหนึ่ง โดยมีเพลงที่ทำออกมาพร้อมกับเจ้านกกระจอกและถูกนำไปเล่นสดมาแล้วอย่าง Time To Nothing เป็นเพลงเปิด กีตาร์ทำนองหม่นเศร้า มีเสียงซ่า ๆ เหมือนกำลังเดินอยู่ในบรรยากาศสีเทาท่ามกลางฝนปรอย ๆ ช่วงหนึ่งของเพลงดูมีความเปล่งประกายเหมือนกำลังพูดถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้น แล้วต้องสลายไปเมื่อพบว่านั่นเป็นเพียงอดีต เปียโนที่หยอดมาแบบถูกจังหวะ และไวโอลินกับเชลโลสุดละมุนอบอุ่นนี้ทำให้เราฟังแล้วขนลุกทุกครั้งไป ส่วนอีกเพลงในอัลบั้มชื่อ You and Me ตอนนี้สามารถฟังได้ในฟังใจแล้วนะ ส่วนใครที่อยากได้แผ่นก็ inbox เข้าไปที่เพจวงโดยตรง ถามหา EP ชุดนี้กันได้แล้ว มีจำนวนจำกัด ราคาชุดละ 150 บาทท่านั้น แต่เชื่อเถอะ ถ้าได้ลองฟังแล้วจะไม่ผิดหวังเลยแม้แต่น้อย

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้