Sweet Mullet

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

สุดเดือดที่งาน Sweet Mullet BIG Concert เพราะประทับใจจึงขอมาเล่าให้ฟัง

  • Story and photos by Wathanyu Suriyawong

13 พฤษภาคม 2560 Sweet Mullet BIG Concert @Play Yard

sweet

งานนี้ผมตั้งใจจะไปเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะชื่นชอบและเติบโตมากับเพลงของ Sweet Mullet ตั้งแต่สมัยมัธยม และงานนี้เป็นเหมือนปาร์ตี้อำลาของพี่อั๋นที่ขอถอนตัวจากการเป็นสมาชิกวง เพื่อจะไปทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวได้เต็มที่ แต่เพราะผมติดธุระส่วนตัวจึงทำให้มาถึงงานช้า ดังนั้นบทความนี้จะอาจจะไม่ใช่รีวิวที่เต็มรูปแบบนัก เพียงแต่ไปงานนี้แล้วรู้สึกดีมาก ๆ จริง ๆ จึงขอเอามาเล่าให้ฟังครับ

img_1991

สัมผัสแรกเมื่อถึงหน้าร้าน

Play Yard เต็มไปด้วยมิตรสหายสายร็อก แบบเยอะมาก ผู้คนส่วนใหญ่แต่งกายเป็นชุดสีดำกันอย่างพร้อมเพรียงแบบไม่ต้องนัดหมาย ได้ฟีลงานร็อกจริง ๆ แต่เสียดายสุดชีวิตที่มาช้า ผมมาถึงร้านก็ตอนวงขึ้นเล่นได้สักพักแล้วครับ (ต้องขออภัยวง Paper Planes และ Kiss & Demise มา ณ ที่นี้ด้วยครับ)

img_1976

หน้าร้านว่าคนเยอะแล้ว ข้างในก็แน่นไม่แพ้กัน

แม้ว่าทางร้าน จะมีการปรับปรุงพื้นที่ด้านในใหม่เพื่อเพิ่มความจุในตัวร้าน คนก็ยังแน่นอยู่ดี แต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อความเดือดแต่อย่างใด มีการบอดี้เซิร์ฟให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ รวมไปถึง circle pit และ wall of death (หากเรียกผิดต้องขออภัยด้วยครับ) แบบที่ใครจะไปคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ใน Play Yard

โชว์สุดพิเศษจากวง ซอยคาวบอย

เป็นวงเฉพาะกิจของพี่อั๋นและผองเพื่อน ที่ทำการคัฟเวอร์เพลงของ Fall Out Boy ก็เลยตั้งชื่อล้อเลียนว่า ซอยคาวบอย อันนี้ฟังที่มาจากบนเวทีนะจ๊ะ

img_2110

ศิลปินรับเชิญเพิ่มความเดือด พี่เอ๋ EBOLA และ พี่บอน Annalynn

ตั้งแต่ที่เราเข้ามาอยู่ในงานก็เดือดกันไม่หวาดไม่ไหวแล้ว พอพี่เอ๋ Ebola ขึ้นบนเวที เป็นอะไรที่เซอร์ไพรซ์มาก ยังแถมเพลง Survivor อีกด้วย พี่บอน Annalynn นี่ก็ไม่แพ้กัน เสียงพี่เขาอย่างเดือด นับว่าเป็นแขกรับเชิญที่เพิ่มระดับความเดือดให้งานขึ้นไปอีก

นับว่าเป็นโชว์ที่ทางวงเล่นมากที่สุดในชีวิต

แม่เจ้า! ซัดกระหน่ำรวม ๆ แล้วประมาณ 20 เพลงจากที่พี่เต๋ากล่าวบนเวที จัดเต็มข้อทั้งอัลบั้มเก่า อัลบั้มใหม่ และเพลงที่โคตรพิเศษที่ประทับใจเป็นการส่วนตัว นั่นก็คือ Yoda’s Attention โดยสมาชิกยุคดั้งเดิม โดยมีพี่วีนนี่ และพี่กล้วย (พี่กล้วย Morningsurfers นั่นแหละ) ขึ้นมาบรรเลงเพลงนี้อย่างถึงใจ ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลงที่ทำให้ทุกคนรู้จัก Sweet Mullet อย่างเป็นทางการ นั่นก็คือเพลง ตอบ (เป็นอะไรที่โคตรรู้สึกดี)

เหมือนจะจบ แต่ยังไม่จบ เหล่าผู้ชมตะโกนอย่างลั่นว่า “เอาอีก ๆ” ทางวงจึงสนองให้ด้วยเพลง ฝากเลี้ยง แบบฉบับเดือดสไตล์ SweetMullet

img_2066

เป็นอีกวันที่ผมกลับบ้านด้วยความสุข เป็นความทรงจำดี ๆ ที่จะเก็บติดตัวไปตลอดชีวิตครับ

Facebook Comments

Next: