converse_x_

Feature News News

Converse_X_ โครงการมัน ๆ ที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ปล่อยพลังและแรงบันดาลใจไร้ขีดจำกัด

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photographer: Converse Team

จะมีแบรนด์รองเท้าผ้าใบสักกี่แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน Converse คือหนึ่งในนั้นที่ทุกวันนี้ก็ยังเป็นสัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่เหมือนยุคสมัยที่ผ่านมา

ความที่เป็นส่วนหนึ่งของ youth culture นี่แหละที่ทำให้ Converse ตั้งใจจะพูดคุยกับแฟนรองเท้าให้มากขึ้น จนได้พบว่าคนรุ่นใหม่มีความเป็นตัวของตัวเอง มีพลังความคิดสร้างสรรค์ และถ่ายทอดตัวตนออกมาได้อย่างโดดเด่น และจากที่ Converse ชอบไป collab กับแบรนด์นั้นแบรนด์นี้ ทั้งสายเครื่องแต่งกายโดยตรงบ้าง สายศิลปะ ดนตรี กีฬาบ้าง จนกลายมาเป็นคอลเล็กชันพิเศษมากมาย ก็เกิดความคิดว่าจะดีแค่ไหนถ้าเราชวนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ Converse มาทำอะไรร่วมกัน เพื่อแสดงให้โลกได้เห็นว่าพลังของพวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงหรือสร้างอะไรดี ขึ้นมาให้กับโลกได้ และตอนนั้นเองที่ทั้งโลกได้รู้จักกับ Converse_X_

Converse_X_ เป็นโครงการที่การคัดเลือกวัยรุ่นจากทั่วโลกที่มีผลงานสร้างสรรค์ มีภาพลักษณ์โดดเด่น สามารถเป็นตัวแทนของแบรนด์ Converse มารวมตัวทำกิจกรรมร่วมกันในเมืองที่จะได้พบกับความหลากหลายของผู้คน ศาสนา และวัฒนธรรม ซึ่ง Converse เชื่อว่าความแตกต่างพวกนี้อาจสร้างแรงบันดาลใจ นำไปต่อยอดในงานสร้างสรรค์ที่พวกเขากำลังทำอยู่ อย่างก่อนหน้านี้พวกเขาได้ไปบุกที่เมืองที่เต็มไปด้วยสีสันของความหลากหลายทั้ง Los Angeles, London และ Sao Paulo มาแล้ว

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราได้ไปตามติดชีวิตของผู้ร่วมโครงการ Converse_X_ ที่มีทั้งนักแต่งเพลง แร็ปเปอร์ นักร้อง กราฟฟิกดีไซเนอร์ แฟชันดีไซเนอร์ อาร์ตไดเร็กเตอร์ ช่างภาพ นักเขียน บาริสต้า ที่ไปร่วมเวิร์กช็อปและสร้างงานศิลปะใน 3 เมือง กัวลาลัมเปอร์ อิโป และปีนัง ประเทศมาเลเซีย เป็นเวลา 5 วันเต็ม

ตลอดระยะเวลาที่ทุกคนใช้ชีวิตร่วมกันก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกและหาไม่ได้ที่ไหน เพราะได้ท่องเที่ยวไปในที่ใหม่ และได้เรียนรู้การทำงานร่วมกันกับคนที่มาจากสายงานที่ต่างกัน แถมยังต่างภาษาและวัฒนธรรม ซึ่งไม่ใช่ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้ง่าย

แต่ที่น่าดีใจกว่านั้นคือการ connect กันของกลุ่มคนสร้างสรรค์เหล่านี้กลายมาเป็นมิตรภาพไร้พรมแดนที่ทุกคนก็ยังเป็นเพื่อนติดต่อกันมาจนแบบที่เรียกว่ากรุ๊ปไลน์ยังเด้งไม่หยุด (แต่พวกนี้เขาใช้ Instagram direct message เอาอะนะ)

โครงการ Converse_X_ ยังคงจะมีอยู่เรื่อย เพราะ Converse ตั้งใจที่จะให้เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของยุคสมัย ที่อยากให้คนทั้งโลกได้เชื่อมต่อกันอย่างสันติผ่านความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเสริมสร้างแรงบันดาลใจซึ่งกันและกันอย่างไร้ที่สิ้นสุด มารอติดตามกันว่าในอนาคต Converse_X_ จะเดินทางไปที่ไหน และจะมีใครมาเป็นผู้ร่วมสร้างปรากฏการณ์นี้ขึ้นมาอีกบ้าง

converse_x_

#Converse #converse_x_

ตามติดชีวิต PYRA และอีก 2 ตัวแทนประเทศไทยใน Converse_X_ ครีเอทีฟแคมเปญระดับโลก (ตอนที่ 1)

สุดมันกับปาร์ตี้เปิดตัว Converse_X_ GOLF le FLEUR* ก่อนออกเดินทางสู่ปีนัง (ตอนที่ 2)

ตะลุยไนต์ไลฟ์ในปีนัง ปิดฉาก Converse_X_ กับ Showcase ในคืนสุดท้ายก่อนแยกย้าย (ตอนที่ 3)

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้