MAIYARAP ไมยราพ VESPA-Cover

Feature News News

MAIYARAP ชวนพ่อมาแจมใน ‘เลือดพ่อแรง’ โชว์ความ Turnt แบบไทย ๆ เป็นครั้งแรก

‘ไม่ได้ตั้งใจจะเป็นอย่างนี้พอดี เลือดพ่อมันแรง ใครบอกเมื่อวานไม่ใช่คนนี้ อันนั้นนะเพื่อนมันแกล้ง พ่อบอกถ้าคิดจะมีอย่างนี้ มึงอย่าหาคนเหมือนแม่ ถ้ามันจับได้ว่ามึงเจ้าชู้ ถ้าเกิดมันรู้มึงโดนมันเฉือนแน่’ ท่อนฮุกเท่ ๆ เมโลดี้น่ารักที่แฝงความเป็นไทย ติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง บีตสนุก ๆ ชวนขยับเข้ากับไรห์มที่ผสมกันอย่างลงตัวในเพลง เลือดพ่อแรง  ของ MAIYARAP ที่พูดถึงความรัก ความเจ้าชู้ของวัยรุ่นที่บางครั้งอาจจะมีวอกแวก ออกนอกลู่นอกทางไปบ้าง แต่สุดท้ายแล้วเราก็หนีสิ่งที่เราชอบ ที่เป็นตัวเราไปไม่ได้

เลือดพ่อแรง ไมยราพ คุณพ่อดิเรก

Dad is Dad, Son is Son

แต่ลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้น พ่อเป็นแบบไหนลูกก็เป็นแบบนั้น ไรห์มของ MAIYARAP ในเพลงนี้พูดถึง ความรักของพ่อ และคําที่พ่อสอนว่าถ้าหากเราเจ้าชู้ให้ระวังผู้หญิงที่เหมือนกับแม่เอาไว้เพราะมันอันตราย แต่สุดท้ายเชื้อก็ไม่ทิ้งแถว ผู้ชายหลายคนมักชอบผู้หญิงที่ลักษณะเหมือนแม่ แม้เสือแบบ MAIYARAP เองก็ยอมสยบเมื่อเจอเข้ากับนายพราน

เลือดพ่อแรง ไมยราพ คุณพ่อดิเรก

โมเมนต์น่ารักช่วงท้ายเพลงมีบทกลอนจากคุณพ่อของไมยราพ ที่เป็นพระเอกลิเกพูดถึงความเก่งกล้าของตนเองว่าเป็นชายชาญชาตินักรบ ไม่ยอมแพ้ ไม่เกรงกลัวใคร ก่อนจะลงท้ายว่ายกเว้นภรรยาของตนเอง ทําเอาเราแอบยิ้มตาม

การประยุกต์ดนตรีฮิปฮอปรวมกับลิเกที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย ไม่ลืมชาติกำเนิดรากเหง้าที่เป็นเรา จากตัวตนของคุณพ่อดิเรก ส่งผ่านความเท่อย่างลงตัวมาเป็นเพลงเลือดพ่อแรง จาก MAIYARAP แร็ปเปอร์มาดเท่ชื่อจำง่ายแค่สามพยางค์

เลือดพ่อแรง ไมยราพ MAIYARAP The Rapper นครินทร์ จรูญวิทยา

 

#Maiyarap
#เลือดพ่อแรง
#Vespathailand
#Vespa
#Thelongproject

 

มิวสิกวีดีโอ เลือดพ่อแรง – MAIYARAP 

 

 

Facebook Comments

Next: