Hot and Trending News

กีตาร์ประมูลกว่า 120 ตัวของ David Gilmour เปิดให้ชมแบบ 3D ผ่านเว็บไซต์แล้ว

  • Writer: Nattapat Suthapornpat

หลังจากที่ David Gilmour มือกีตาร์ระดับตำนานของ Pink Floyd ได้ประกาศว่าจะเปิดประมูลกีตาร์ของเขากว่า 120 ตัว ไปเมือต้นปีจนเป็นข่าวฮือฮาอยู่พักใหญ่ ล่าสุดทาง Christie’s บริษัทรับจัดประมูลได้ประกาศว่าคนทั่วไปสามารถเข้าไปเยี่ยมชมสถานที่จัดประมูลเพื่อประมูลหรือดูรายละเอียดกีตาร์กว่า 120 ตัว แบบ 3D ได้แล้วที่เว็บไซต์ของพวกเขา ซึ่งการประมูลจะเกิดขึ้นในวันนี้นี่เอง 

กีตาร์ทั้งหมดนี้จะถูกประมูลที่พิพิธภัณฑ์ในนิวยอร์ก รวมไปถึง Black Strat (Fender Stratocaster ปี 1969) กีตาร์ซิกเนเจอร์ที่เดวิด ใช้เล่นมาตั้งแต่อัลบั้ม The Dark Side of the Moon ถึง The Final Cut  รวมไปถึงการใช้โซโล่ในเพลงอมตะอย่าง Comfortably Numb, Time, Money, Shine on You Crazy Diamond และอื่น ๆ จากนั้นกีตาร์ตัวนี้ได้ถูกเอาไปปรับปรุงซ่อมแซมอยู่นาน จนเดวิดเอากลับมาใช้ใหม่ใน Live 8 คอนเสิร์ตรียูเนี่ยนของ Pink Floyd เมื่อปี 2005 จากนั้นเดวิดก็เอามาใช้ต่อในอัลบั้มเดี่ยวสองอัลบั้มคือ On An Island ปี 2006 กับ Rattle That Lock ปี 2015 รวมไปถึง The Endless River  อัลบั้มสุดท้ายของ Pink Floyd ที่ออกมาในปี 2014

เมื่อเข้าไปในเว็บไซต์ เราสามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดกับราคาของกีตาร์แต่ละตัว และยังกดประมูลได้อีกด้วย

เดวิดได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่าเค้ารู้สึกเศร้าที่จะเสียกีตาร์หลายตัวที่เขารักไป แต่ในเวลาเดียวกันเค้าก็รู้สึกโล่งอกที่จะได้เอากีตาร์เหล่านี้ไปให้คนอื่นใช้ประโยชน์ดีกว่า เพราะเค้าไม่มีเวลามากพอที่จะมาเล่นกีตาร์ทั้งหมด นอกจากนี้เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เดวิดยังได้ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมของเค้าว่าจะนำเงินที่ได้จากการประมูลไปบริจาคให้ ClientEarth องค์กรด้านกฎหมายเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน ถ้าใครสนใจอยากเข้าไปดูกีตาร์ทั้งหมด กดได้ที่นี่  เลย

อ้างอิง
Take a Virtual, 3D Tour of David Gilmour’s Guitar Collection
‘The Black Strat’ — a rock icon

อ่านต่อ

10 สิ่งชวนเหวอ ที่คุณจะได้เจอใน Their Mortal Remains: The Pink Floyd Exhibition

Me and LSD ความทรงจำก่อนสติหลุดลอยของ Syd Barrett แห่ง Pink Floyd

Facebook Comments

Next: