The Vuniyerse Card Game

Hot and Trending News

เพลงใหม่ The Vuniyerse เล่าบรรยากาศเล่นไพ่ในงานศพผ่าน ‘Card Game’ ได้คมคาย

  • Writer: Peerapong Kaewthae

The Vuniyerse กลับมาให้หายคิดถึง พร้อมซาวด์หวาน ๆ ชวนล่องลอยในเพลงใหม่ Card Game ที่พูดถึงการจากไปแล้วไม่ไปลับ คนตายจะยังกลายเป็นความทรงจำที่ปรากฏกายในวงสนทนาของคนที่เขารักทุกครั้ง

เนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวของวงไพ่ในงานศพ ที่พูดถึงการสูญเสียเกิดขึ้นอยู่ทุกช่วงเวลา แต่ละคนก็มีการรับมือกับการสูญเสียต่างกันออกไป แต่อย่าลืมว่าคนที่จากเราไปแล้วไม่อาจกลับมามีชีวิตย้อนคืนได้ ช่วงเวลาและพื้นที่หรือเปล่า ? ที่ทำให้เราได้ระลึกถึงและสามารถเติมเต็มความรู้สึกที่มีต่อคนที่จากเราไป ได้หวนคืนกลับมาและทำให้เราเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็ง

“Why you so happy?
What did you do something sweet before you live forever?
Have I seen your past?”

วงยังคงทำซาวด์ซินธ์ได้หวานหยาดเยิ้มเหมือนเดิม มีกีตาร์สองตัวช่วยกันสร้างบรรยากาศเศร้า ๆ อยู่ข้างหลังไปด้วย กลองกับเบสก็ร้อยเรียงทุกอย่างให้ไพเราะสวยงาม เนื้อเพลงก็เล่าเรื่องของงานศพต่างจังหวัดได้เห็นภาพมาก ฮุกก็ฟาดด้วยซินธ์ชวนอ่อนระทวย แล้วแผดเสียงแหลมบาดใจในท่อนโซโล่หลังฮุกได้เคลิ้มเลย แต่เพลงนี้ยังใส่ลูกเล่นเดือด ๆ ไว้โดยสาดนอยซ์และเสียงสังเคราะห์วุ่นวายในกลางเพลงที่ขยี้กันสุดตัวด้วยเครื่องดนตรีทุกชิ้น ก่อนจะดึงท่อนฮุกให้ยานชวนหลอนลงในตอนท้ายแล้ว fade out ออกไป

แม้จะดูเป็นเพลงเศร้าแต่กลับไม่ได้เศร้าสร้อยขนาดนั้น เหมือนที่ทางวงบอกว่าทุกคนย่อมต้องรับมือกับการสูญเสีย เลยทำให้ชอบท่อนที่หยิบมาโควตข้างบนมาก เพราะคนที่จากไปจะยังอยู่กับเราในความทรงจำ แล้วจะปรากฏตัวทุกครั้งที่ทุกคนกลับมารวมตัวกัน การล้อมวงเล่นไพ่ก็เหมือนการกลับมาเพื่อรำลึกถึงคนที่เราคิดถึงนั่นเอง

ทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงใหม่ของวงนี้ก็จะนึกภาพตามตอนเล่นสดว่าท่าพิศดารแบบนี้จะเล่นจริงยังไง มันเลยยิ่งทำให้อยากดูโชว์ของวงนี้แล้ว ลองไปฟังเพลงเก่า ๆ ของเขาบนฟังใจได้ ที่นี่ หรือกดไลค์ให้กำลังใจและติดตามข่าวสารของวงได้ที่ The Vuniyerse

The Vuniyerse เล่นแร่แปรเพลงกับงานศิลปะให้กลายเป็นดนตรีหวานชวนฝัน

THE VUNIYERSE ตอกย้ำคนเบื้องหลัง ทำได้แค่แอบรักใน ‘Behind The Scenes’

‘Summer Down’ ดำดิ่งลงไปในฤดูร้อนที่ไม่มีเธอกับ ‘The Vuniyerse’

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา