One World: Together at Home ชวนอยู่บ้านดูคอนเสิร์ตระดับโลก

Article Story

One World: Together at Home 19 เมษา ชวนอยู่บ้านดูคอนเสิร์ตระดับโลก

จบไปแล้วกับ ‘At Home Festival’ เฟสติวัลหน้าจอครั้งแรกจากฟังใจ เอาใจคนคิดถึงคอนเสิร์ตช่วงกักตัวอยู่บ้าน ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟน ๆ ทางบ้าน แถมยอดเงินซัพพอร์ตที่จะส่งต่อให้กับศิลปินทุกคนที่มาเล่นในงานนี้ทั้งหมด 100% ก็แตะสามแสนด้วย ขอบคุณทุกคนจริง ๆ ที่มาช่วยศิลปิน และทำให้รู้ว่าทุกคนคิดถึงการไปคอนเสิร์ตกันขนาดไหน

หลายประเทศหรือศิลปินหลายคนก็ใช้โมเดลนี้ คือไลฟ์โชว์และเปิดรับบริจาค ในช่วงวิกฤตที่มหรสพทุกอย่างถูกเลื่อนหรือยกเลิกกันหมด ทำให้ช่องทางการหารายได้ของศิลปินลดน้อยลง ศิลปินที่ไม่เดือดร้อนอะไรเท่าไหร่ก็อยากทำโชว์แล้วระดมทุนเพื่อช่วยเหลือรัฐบาลหรือองค์การการแพทย์ทั่วโลก จากยอดบริจาคก็รู้เลยว่าในยามยากแบบนี้เรายังเห็นความงดงามของเพื่อนมนุษย์ได้

WHO หรือองค์กรอนามัยโลก ร่วมมือกับ Global Citizen ขอแรงศิลปินชื่อดังทั่วโลกมาช่วยกันสร้างตำนานอีกครั้งกับงาน One World: Together at Home ที่ชวนทุกคนดูคอนเสิร์ตอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อโควิด โดยมี Lady Gaga เป็นแม่งานในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีศิลปิน headliner ระดับตำนานอีกมากมายทั้ง Billie Eilish, Chris Martin, Elton John, John Legend, Lizzo, Paul McCartney และ Stevie Wonder แถมในไลน์อัพยังมี David Beckham กับ Idris Elba มาแจม คนหลังเป็นหนึ่งในเซเล็บผู้รับเชื้อโควิด และยังเป็นดีเจ แต่เบ็คแฮมนี่จะมายทำอะไรให้ดูกันต้องรอติดตาม แถมยังดำเนินรายการด้วย 3 พิธีกรชื่อดังแห่งอเมริกา Jimmy Fallon, Jimmy Kimmel และ Stephen Colbert พวกเขาเป็นเจ้าของรายการทอล์กโชว์ที่เรตติ้งมหาศาลที่สุดของประเทศ นึกไม่ออกเหมือนกันถ้ามาพร้อมกันสามคนจะหัวเราะงอหงายขนาดไหน

Lady Gaga ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจจะระดมทุนหรืออะไร เพราะบริษัทระดับโลกหลายบริษัทต่างก็บริจาคเงินกันเยอะแล้ว อย่าง Apple ก็บริจาคไปแล้วถึง 10 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 326 ล้านบาท ส่วนตัวเธอเองก็บริจาคไปแล้วกว่าหนึ่งหมื่นหนึ่งพันล้านบาท เพราะฉะนั้น คอนเสิร์ตนี้แค่อยากมอบความบันเทิงและให้กำลังใจทุกคนที่เผชิญวิกฤตนี้เท่านั้น ซึ่งจะถ่ายทอดสดบนทีวีเจ้าใหญ่หลาย ๆ ช่องในอเมริกา และสตรีมมิ่งออนไลน์ผ่านโซเชียลหลายทางทั้ง Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และอีกหลายเจ้า ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดแน่นอน

สำนักข่าวบางแห่งเชื่อว่างานครั้งนี้จะต้องยิ่งใหญ่เป็นตำนานไม่แพ้งาน Live Aid แค่ผู้ชมจะหนาแน่นกันอยู่หน้าจอทีวีแทน นอกจาก WHO ที่พยายามส่งสารออกไปให้ไกลที่สุดว่า การอยู่บ้านก็มีส่วนช่วยทำให้เชื้อร้ายหยุดระบาดได้เหมือนกัน ตัว Global Citizen เองก็คอยทำงานและกดดันภาครัฐในการให้ข้อมูลหรือช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างจริงจังและได้ผลมากที่สุดด้วย

โดย One World: Together at Home จะถ่ายทอดสดเวลา 2 ทุ่ม ถึง 4 ทุ่มในวันที่ 18 เมษายน วึ่งตรงกับเวลา 7 โมงเช้าวันที่ 19 ของบ้านเรา ตั้งแจ้งเตือนไว้เลยว่าเช้าวันอาทิตย์เรามีนัดกัน

อ้างอิง
theguardian.com
youtube.com
theverge.com

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา