Self Strength Indigo Sunset

Article Story

Self Strength ปลุกป๊อปพังก์มัน ๆ ขึ้นมาให้เราได้โดดกันอีกครั้งใน EP Indigo Sunset

  • Writer: Malaivee Swangpol

ตั้งแต่คอร์ดแรกที่ดังขึ้นในเพลง แสงและศรัทธา ของ Self Strength ก็ทำให้เราเห็นภาพวงป๊อปพังก์รุ่นใหม่ ๆ ในดวงใจของเราหลายวงอย่าง Neck Deep, Real Friends, ROAM รวมกับวงป๊อปพังก์รุ่นก่อนหน้าอย่าง Green Day และ​ New Found Glory วันนี้เราเลยขอหยิบ EP Indigo Sunset มาให้ทุกคนได้ชิมรสชาติของป๊อปพังก์จากไทยกันซักหน่อย

แสงและศรัทธา

 

เพลงที่เล่าเรื่องความดิ้นรนของคนเมือง โดยขอเป็นเพื่อนให้กำลังใจกับทุกคนที่กำลังต่อสู้ เสียงกลองหนัก ๆ กับกีตาร์สดใสก็ชวนมอชสุด ๆ ในเพลงนี้เราชอบท่อนยูนิซันมาก สนุกดี ก่อนจะเข้าฮุกที่ย้ำจังหวะแล้วกลับมาท่อนที่กลองเป็นพระเอก จากนั้นก็ท่อนพรีฮุกที่เลี้ยงด้วยเสียงกีตาร์แบบวงป๊อปพังก์ยุค 2000s เพลงนี้ทำให้เรารู้สึกถึง New Found Glory ในเวอร์ชั่นที่หม่นกว่านิดนึง

จะเป็นเหมือนแสงไฟ ที่ลุกขึ้นใหม่ โหมแรงไฟอย่าอ่อนล้า จะไม่รอเวลา เพื่อลุกขึ้นใหม่ พร้อมหัวใจไม่ยอมล้า – แสงและศรัทธา

Life

อีกเพลงที่ทำให้เรารู้สึกถึงวงป๊อปพังก์สนุก ๆ อย่าง Neck Deep กับไลน์ร้องแบบประสานอย่าง Green Day เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่พูดเรื่องราวชีวิตที่ให้เราฝ่าฝันกันต่อไป มากับท่อนเวิร์สที่สับแหลกแบบฮาร์ดคอร์ก็สนุกดี ก่อนจะเข้าท่อนพรีฮุกที่เล่นกับส่วนกลองแบบสนุก ๆ จากนั้นท่อนเบรกดาวน์ที่เกิดวงมอชแน่ ๆ ที่มากับ vibe แบบ BrandNew Sunset เปิด distortion หนัก ๆ

สีเทา

เพลงนี้มากับจังหวะดีด ๆ แต่ก็มีความหม่นอยู่แบบ Senses Fail, Finch เพลงนี้มีความอีโม-ป๊อปมาก ๆ กับท่อนเวิร์สแบบอุดสาย และไลน์กีตาร์ขึ้นลงยูนิซันกับกลองในท่อนพรีฮุก ก่อนเข้าท่อนฮุคที่ฟาดกลองคู่กับดนตรีสำเนียงเศร้า ๆ ต่อด้วยท่อนบริดจ์แบบหล่อ ๆ อารมณ์มองท้องฟ้าหน้าหนาวแบบเพลงดาร์ก ๆ แบบวง Real Friends เนื้อเพลงนี้เปรียบเทียบความเศร้ากับท้องฟ้าที่เปลี่ยนเป็นสีเทาแห่งความหม่นเศร้า

กรอบ

เพลงนี้อินโทรก็ชวนโยกหัวแล้ว พอเข้าท่อนเวิร์สแรกก็มาแบบถูกต้องตามธรรมเนียมป๊อปพังก์มาก ๆ โดยเฉพาะท่อนที่เปลี่ยนมาสับจังหวะแบบฮาร์ดคอร์และท่อนอุดสายตอนพรีฮุค โดยท่อนฮุคเราก็ได้ยินวิธีร้องที่ทำให้เรานึกถึงวง Silly Fools บาง ๆ ส่วนเนื้อเพลงก็น่าสนใจดี อย่าง ‘แค่เรียนรู้ในสิ่งที่ต่าง โลกใบนี้ยังคงสวยงาม ให้ชีวิตได้มองรอบกาย เธอจะค้นพบความงดงาม’

ซึ่งเมื่อเราได้สัมผัสกับตัว EP ก็รู้สึกว่าน่าเก็บมาก เพราะนาน ๆ ทีจะเห็นวงที่ให้เนื้อเพลงมาด้วย โดยปกกับลายแผ่น (สีมัดย้อม) ก็เข้ากั๊นเข้ากันกับเพลงทั้งสี่ในอัลบั้ม สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ในราคา 200 บาท ที่เพจ Self Strength

ฟัง EP Indigo Sunset ได้ที่ ฟังใจ 

4 people, people standing and outdoor Self Strength band

อ่านต่อ

‘Death of Heather’ จาก Pop Punk สู่ Dream Pop จาก Blink-182 สู่ Turnover

ตามมาชมเบื้องหลังดนตรีป๊อปพังก์อันเดือดดาลของ Angry Youth ใน Cinema Sessions

จับเข่าคุยกับ ออม-ดิว สองผู้จัดแห่ง Wildest Youth ก่อนจะถึง Pink Cloud Festival งานรวมวงออสซี่ในฝัน!

ประวัติศาสตร์อีโมฉบับกะทัดรัด ย้อนดู 4 ยุคทอง ตั้งแต่เกิดจนฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

รวมเพลงฮิตยุค MySpace

Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่